มาสคอตการ์ตูนกับเอกลักษณ์ที่เป็นคุณ

มาสคอตการ์ตูนกับเอกลักษณ์ที่เป็นคุณ


การใช้งานมาสคอตการ์ตูนนั้นนอกจากจะได้รับความนิยมในทุกภาคส่วนมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้ทุกคนนึกถึงมาสคอตการ์ตูนเมื่อต้องการประชาสัมพันธ์กิจกรรม สินค้า บริการ บริษัทหรือแม้แต่หน่วยงานต่าง ๆ นั่นเป็นเพราะว่ามาสคอตการ์ตูนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร สามารถบ่งบอกตัวตนและเป็นสัญลักษณ์แทนสิ่งต่าง ๆ ที่ผู้จัดต้องการสื่อได้เป็นอย่างดีที่สุด
เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครของมาสคอตการ์ตูน
 
ด้วยเอกลักษณ์และความโดดเด่นเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครนี่เองที่ทำให้มาสคอตการ์ตูนกลายเป็นส่วนหนึ่งของทุกกิจกรรม ทุกภาคส่วนและปัจจุบันในวงการธุรกิจถือว่ามีบทบาทในการเพิ่มผลกำไรและทำให้สินค้าและบริการเป็นที่รู้จักได้เป็นอย่างดี โดยส่วนใหญ่แล้วผู้ที่ออกแบบมาสคอตจะยึดจากหัวใจสำคัญที่ต้องการนำเสนอให้กับบุคคลทั่วไปเป็นหลัก อย่างเช่น กิจกรรมนั้นต้องการสื่ออะไร สินค้านั้นเป็นผลิตภัณฑ์แบบไหน บริการนั้นทำอะไร หากเป็นร้านค้า แล้วร้านค้านั้นขายอะไร เป็นต้น เมื่อทราบหัวใจสำคัญที่ต้องการนำเสนอแล้ว ผู้ที่ออกแบบมาสคอตการ์ตูนจะออกแบบมาสคอตการ์ตูนให้มีความสอดคล้อง เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับสิ่งที่ต้องการนำเสนอ ต้องการให้เป็นที่รู้จักสนใจและทำให้สินค้า กิจกรรมหรือบริการนั้น ๆ เป็นที่จดจำได้ของบุคคลทั่วไป 
 
ดังนั้นเมื่อการออกแบบเป็นไปตามวัตถุประสงค์และหัวใจหลักสำคัญ รูปแบบของมาสคอตการ์ตูนที่ออกแบบมาจึงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนใครและสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของสิ่งที่ต้องการนำเสนอได้ดีที่สุด รวมทั้งช่วยให้คนทั่วไปสามารถจดจำมาสคอตการ์ตูนของเราได้ดียิ่งขึ้นนั้นเอง...


Share on Google Plus

About Chalamnoi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment